31/03/2011

Rất mới nóng BÙI SỸ HOA NGÀI NGHỆ AN LÀM TỔNG BIÊN TẬP BÁO VNN

                                                                   


Mặc dù mai 1/4 là ngày cá tháng 4 nhưng tin này là có thật 100/%.Bùi sỹ Hoa ở Nghệ an trước là tổng biên tập báo Nghệ an vừa mới ra làm phó cục trưởng cục phát thanh-truyền hình chưa được nửa năm thì bỗng trong chốc lát ngày mai đã trở thành tổng biên tập báo Việt nam nét!

Như vậy,cái lò làm báo hình ở đài truyền hình Nghệ an đã ăn nên làm ra,cho dù dân Nghệ ít biết đến tên tuổi những vị này,có lẽ công lớn nhất vẫn là Bác Lê doãn Hợp.

Khởi đầu là anh Việt trước làm giám đốc đài truyền hình Nghệ an giờ ra mần to ở truyền hình cáp, rồi đến Nguyễn thế Kỷ trưởng ban thời sự đài TH nghệ an sau lên tổng biên tập báo Nghệ an rồi lên làm bí thư huyện ủy Nam đàn rồi ra làm vụ trưởng vụ báo chí giờ đã lên phó ban tuyên giáo trung ương.Giờ đến lượt Hoa hói (Bùi sỹ Hoa).

Điều đáng nói là không biết Hoa hói có trụ nổi với cái chợ VNN này không ???Tất hãy đợi đấy.!Không bình luận về Hoa hói nhiều! Vì thời nay có nhiều cái khó hiểu quá

Hiện tại blog của Hoa hói không vào được hãy vào tạm trên cache blog Hoa hói

29/03/2011

NGỌC QUYÊN CỞI LỔ - TOÀN CẢNH

Ai phát hiện ra tôi phô tô xốp tôi mất 100 triệu đồng.Đó là lời thách thức của nhà nhiếp ảnh Tô thanh Nghiệp trong vụ chụp ảnh cởi lổ cho Ngọc Quyên!


Ngọc Quyên chụp nude dễ như ăn kẹo!

Theo như thông tin trên một trang báo mạng đăng tải những hình ảnh nude của người mẫu Ngọc Quyên trên Mộc Châu và cho rằng cô lần đầu chụp nude là không chính xác.Dẫn theo bộ ảnh được êkip nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp đã lên tận Mộc Châu để chụp tại khe suối và hoang sơ nhằm bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, cũng theo tờ báo mạng này tiết lộ, đây là lần đầu tiên Ngọc Quyên chụp nude và hành động chụp nude của cô mang một ý nghĩa lớn lao bởi vì mục đích môi trường.

Theo tìm hiểu của PV 2Sao, Ngọc Quyên đã từng cởi bỏ xiêm y để chụp nude trước ống kính của nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam cách đây vài năm. Bộ ảnh này được chụp trong studio với ánh sáng mờ ảo từ đèn flash cùng những tư thế khá nuột. Có tấm Ngọc Quyên mặc chiếc quần underwear đen và thả rông ngực, có tấm cô hoàn toàn khoả thân. Dưới đây là những tấm ảnh mà Ngọc Quyên đã chụp.




Ảnh của nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam

Toàn cảnh vụ ảnh chụp nude của Ngọc Quyên

Ngày 11/3, Ngọc Quyên trả lời thẳng thắn coi như bước dạo đầu thăm dò dư luận trên Xzone rằng cô có bị vùi dập thì vẫn cứ nude. Lòng yêu động vật và nhân văn đã trỗi dậy trong Quyên khi cô đọc báo và thấy một cô người mẫu nước ngoài chụp hình nude ở giữa trời tuyết lạnh, kêu gọi mọi người hãy bảo vệ môi trường, đừng giết thú vật và chặt phá rừng. Không chần chừ gì nhiều, giữa cái rét lạnh buốt của Miền Bắc, Ngọc Quyên cùng nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp lên đường thực hiện bộ ảnh nude nhằm bảo vệ môi trường. Ngọc Quyên cũng bỏ ngỏ:  nếu mạnh thường quân nào có nhã ý và cùng chí hướng muốn chung tay bảo vệ môi trường, thì cô sẽ sằn lòng nhưng cô tuyệt đối không nude vì mục đích kinh doanh hay quảng bá thương hiệu.

10 ngày sau màn “chào hỏi”, Ngọc Quyên tung bộ ảnh nude trên Ngôi sao vào ngày 21/3. Sau khi bộ ảnh được tung ra, cư dân mạng sôi sùng sục vì những tấm ảnh nude táo bạo và vô cùng nóng bỏng. Những tư thế gợi cảm nhất đã được Ngọc Quyên thể hiện trong rừng cây, thác nước và mỏm đá. Sau khi bộ ảnh được tung ra, rất nhiều phản ứng trái chiều về bộ ảnh này gây sốt trên Internet. Ban đầu, bộ ảnh được photoshop làm quá tay (quá đà Saturation) tạo cảm giác không thật và nhức mắt.



Bên trái là ảnh đã được shop quá đà khiến cho màu sắc bị giả và không được đẹp,

bên phải là ảnh được xử lý nhẹ nhàng chân thật với thực tế

Sau một ngày, nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp đã thay toàn bộ hình ảnh cũ bằng những tấm ảnh mới và màu sắc chân thực hơn, nhận được phản hồi tốt hơn tuy không thể xoá bỏ hết định kiến về ảnh nude của một bộ phận người dân.

Đến ngày 22/3, hàng loạt những bài phỏng vấn, ngắn có, dài có đều với một nội dung để Ngọc Quyên giãi bày trước dư luận trái chiều về bộ ảnh. Ngọc Quyên phản bác ý kiến cô tung bộ ảnh nhằm đánh bóng tên tuổi. Vì trước đây, rất nhiều nhãn hàng có mời cô chụp ảnh nude nhưng cô đều từ chối. Việc chụp ảnh này nhằm mục đích từ thiện nên cô cảm thấy vô cùng thoải mái và đã chuẩn bị tâm lý trước dù có được khen hay bị chê.

Bộ ảnh đăng tải vào ngày 21/3 trên Ngôi Sao


Cùng với một vị trí, nhưng tác giả ghép một bên thấp và một bên cao? (Ảnh này thêm cho sôi nổi)


Trưa 22/3, trên Vietnam+, tác giả bộ ảnh, nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp phân trần về bộ ảnh. Anh thấy bộ ảnh không hề vi phạm gì đến thuần phong mỹ tục. “Vì người mẫu chuyên nghiệp của ta sẽ phải ra thế giới và đáp ứng được tiêu chí của người mẫu quốc tế. Cần khẳng định vẻ đẹp của người mẫu Việt Nam.”, anh nhấn mạnh. Tô Thanh Nghiệp chia sẻ thêm rằng “thanh” hay “tục” đều có giá của nó. Để đạt được trình độ cao như người ta vẫn khen ảnh khoả thân nước ngoài thì cũng cần cho người nghệ sĩ được nâng trình độ từng ngày.

Trước câu hỏi của phóng viên về những bức ảnh nude kia rất có thể được hiểu theo nghĩa “tiếp thị” cơ thể. Nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp khẳng định anh không bao giờ môi giới bán thân, anh chỉ giới thiệu người đẹp. Chỉ chụp hình người đẹp đã có tiếng, có cùng quan điểm vì cái đẹp và tuyệt đối không chụp ảnh nude cho những nữ sinh tuổi ô mai.    

Chiều 22/3, một số hình ảnh nằm trong seri ảnh nude rừng sâu tiếp tục được tung ra. Nhiều bức ảnh của Ngọc Quyên được đánh giá là táo bạo và "nóng mắt":

Bộ ảnh tung vào tầm trưa ngày 22/3

Sáng 23/3, Nhiếp ảnh gia Thái Phiên, người chuyên cầm máy ảnh để chụp ảnh nude các thiếu nữ đã cho ý kiến về bộ ảnh của Ngọc Quyên. Ông trả lời rằng bộ ảnh của Ngọc Quyên chưa đạt đến ngưỡng nude nghệ thuật.



Nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp (trái) - Nhiếp ảnh gia Thái Phiên

Theo Thái Phiên đánh giá thì muốn có một tác phẩm khỏa thân không hề đơn giản, mà thực sự rất kỳ công từ ánh sáng, bố cục, góc độ, khẩu độ, thậm chí cả thông số về chỉ số màu… chứ không đơn thuần cứ tạo dáng ở một cái cây, con suối như bộ ảnh Ngọc Quyên là có ảnh đẹp. Hơn nữa, với điều kiện thời tiết ở Mộc Châu (Sơn La) nhiều sương mù, âm u nên ảnh khó cho màu và khó thể hiện rõ ý tưởng tác giả. Bộ ảnh nude của người mẫu Ngọc Quyên không phải ảnh sex, chụp không đến nỗi nào, nên việc đưa lên phương tiện truyền thông cũng chấp nhận được. Tuy nhiên, nói đến tính nghệ thuật thì bộ ảnh đó chưa đạt đến ngưỡng”.

Chưa hết, nhiếp ảnh gia Thái Phiên bóc mẽ nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp không phải nghệ sỹ trong Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, chỉ là người chuyên về chụp ảnh chân dung, thời trang, dịch vụ. “Dù rằng có tiếng ở TPHCM, nhưng thực tế, như anh ta nói, chụp nude mới chỉ là một thể nghiệm, chứ không chuyên về sở trường khỏa thân".


Theo 2sao

VTV BỊ PHẠT 18 TRIỆU VÀ BẮT BUỘC PHẢI XIN LỖI VỤ "CÔ LƯỢM"

                                                                   


Lượm giả (bên phải) Trả lại cho Lượm thật (bên trái) 2 triệu đồng theo ủy quyền của cô Ngọc Điệp Việt kiều ở Đức


VTV bị phạt 18 triệu đồng vì vụ 'cô Lượm'


VTV bị phạt hành chính 18 triệu đồng và phải cải chính, xin lỗi theo đúng quy định của Luật Báo chí.


Nguồn tin từ Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt đối với VTV vì đã “thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng” trong chương trình Người xây tổ ấm phát sóng ngày 25/1.

Theo đó, VTV bị phạt hành chính 18 triệu đồng và phải cải chính, xin lỗi theo đúng quy định của Luật Báo chí.

Theo thông tin từ VTV, 22h30 hôm nay, 29/3, trong chương trình Người xây tổ ấm, VTV sẽ có lời xin lỗi chính thức tới khán giả về "vụ cô Lượm".

Trước đó, tối 8/3,  biên tập viên Kim Ngân của chương trình "Người xây tổ ấm" đã lên sóng trần tình về vụ việc "cô Lượm". Theo nhà báo Kim Ngân, chương trình về Lượm được bắt đầu từ khi nhà đài "nhận được công văn yêu cầu hợp tác của lãnh đạo Báo điện tử Vietnamnet, chuyên mục Người xây tổ ấm đã phối hợp cùng các đồng nghiệp trong ban tổ chức cuộc thi viết về “Mối tình đầu của tôi” trên Tintuconline thuộc Vietnamnet, tiến hành chọn lựa các câu chuyện cảm động để đưa lên sóng".

Từ đó, câu chuyện “Mối tình của cô bé bụi đời” đã được ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao và giới thiệu cho Người xây tổ ấm.

"Tin tưởng vào bản cam kết của nhân vật Lượm với ban tổ chức cuộc thi là câu chuyện này hoàn toàn có thật và Lượm là công dân 28 tuổi phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về mọi thông tin mà mình đưa ra. Chúng tôi đã cho ghi hình cuộc trò chuyện này tại trường quay S10, Đài Truyền hình Việt Nam vào ngày 17/12/2010 với sự tham gia của ban tổ chức cuộc thi viết về “Mối tình đầu của tôi” và đông đảo khán giả", biên tập viên Kim Ngân nói.

Cũng theo bà Kim Ngân, ngay sau khi vừa ghi hình xong thì Tintuconline đưa đã thông tin này lên trang mạng của mình có đăng kèm ảnh của hai mẹ con Lượm tại trường quay và ở Hà Nội. Sau đó, các phóng viên của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Huế đã phối hợp thực hiện phần phóng sự về nhân vật Lượm đang được cưu mang tại Huế.

Vào ngày 25/1/2011, tức là sau khi ghi tại trường quay một tháng 8 ngày, VTV1 phát sóng chương trình này (trong chương trình Người xây tổ ấm - PV).

Theo bà Ngân, trong suốt thời gian kể trên, tức từ khi bài dự thi được đăng tải trên Tintuconline thuộc Vietnamnet, bao gồm cả ảnh chụp nhân vật, cho đến khi phát sóng chương trình, nghĩa là hơn ba tháng, chương trình này không nhận được một phản hồi nào khác với câu chuyện mà Lượm đã kể.

Vụ việc chỉ được những người thực hiện chương trình trên truyền hình phát giác vào ngày 4/3. "Đó là một câu chuyện không có thật, các phóng viên của Vietnamnet đã xác minh lại trường hợp này và đã đăng tải thư xin lỗi thư của cô. Xin mời quý vị theo dõi trên Tintuconline", biên tập viên Kim Ngân nói.

Kết thúc bài phát biểu dài hơn hai phút, biên tập viên Kim Ngân "chốt" lại: "Cho dù động cơ của nhân vật Lượm là gì thì đây là hành động không thể chấp nhận được và đáng lên án mạnh mẽ. Chúng tôi lấy làm tiếc khi để xảy ra sơ suất này. Đây cũng là một kinh nghiệm quý báu không chỉ cho riêng nhóm biên tập của chuyên mục Người xây tổ ấm mà còn cho các nhà báo nói chung".

Theo Đất việt

TỐI NAY 29/3 VTV SẼ XIN LỖI KHÁN GIẢ VỤ "CÔ LƯỢM"

Nhà báo Kim Ngân cho biết, tối nay 29/3, vào lúc 22h30 trong chương trình “Người xây tổ ấm”, VTV sẽ có lời xin lỗi chính thức tới khán giả truyền hình về "vụ cô Lượm".

Chương trình này cũng sẽ được phát lại vào 8h sáng mai, 30/3.

Thời gian qua, dư luận xôn xao, bức xúc sau khi báo chí phát hiện nhân vật trong chương trình "Người xây tổ ấm" phát sóng ngày 25/1/2011 là "người giả" với tên thật là Trần Thị Thuỳ Dương.

Vào tối 8/3, trước khi phát sóng chương trình "Người xây tổ ấm" hàng tuần, nhà báo Kim Ngân - người phụ trách chương trình đã có lời nói rõ thêm về sự việc “cô Lượm” lên sóng truyền hình nói dối nhà đài và khán giả. Tuy nhiên, do chương trình chưa có lời xin lỗi chính thức khán giả truyền hình, nên thời gian qua dư luận đã không đồng tình với cách xử lý này.

(Theo Dân Việt)

28/03/2011

HỊCH KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

Ta cùng các ngươi
Sinh ra phải thời bao cấp
Lớn lên gặp buổi thị trường.

Trông thấy:

Mỹ phóng Con thoi lên vũ trụ chín tầng
Nga lặn tàu ngầm xuống đại dương nghìn thước
Nhật đưa rô bốt na nô vào thám hiểm lòng người
Pháp dùng công nghệ gen chế ra cừu nhân tạo.

Thật khác nào:


Đem cổ tích biến thành hiện thực
Dùng đầu óc con người mà thay đổi thiên nhiên!
Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa
Chỉ giận chưa thể đuổi kịp nước Nga, vượt qua nước Mỹ …
Dẫu cho trăm thân này phơi trên sao Hỏa, nghìn xác này bọc trong tàu ngầm nguyên tử, ta cũng cam lòng.
 
Các ngươi ở cùng ta,
Học vị đã cao, học hàm không thấp
Ăn thì chọn cá nước, chim trời
Mặc thì lựa May Mười, Việt Tiến
Chức nhỏ thì ta… quy hoạch
Lương ít thì có lộc nhiều.
Đi bộ A tít, Cam ry
Hàng không Elai, Xi pic.
Vào hội thảo thì cùng nhau tranh luận
Lúc tiệc tùng thì cùng nhau “dô dô”.
Lại còn đãi sỹ chiêu hiền
Giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ, cử nhân, ai cũng có phần, không nhiều thì ít.
Lại còn chính sách khuyến khoa
Doanh nghiệp, giáo viên, trí thức, nông dân nhận cúp, nhận bằng còn thêm tiền thưởng.

Thật là so với:

Thời Tam quốc bên Tàu, Lưu Bị đãi Khổng Minh,
Buổi hiện đại bên Nga
Ta nào có kém gì?
 
Thế mà, nay các ngươi:

Nhìn khoa học chậm tiến mà không biết lo
Thấy công nghệ thụt lùi mà không biết thẹn
Giáo sư ư? Biết “Thần đèn” chuyển nhà mà chẳng chạnh lòng
Tiến sỹ a? Nghe “Hai lúa” chế tạo máy bay sao không tự ái?
Có người lấy nhậu nhẹt làm vui
Có kẻ lấy bạc cờ làm thích
Ham mát xa giống nghiện “u ét đê”
Ghét ngoại ngữ như chán phòng thí nghiệm
Chỉ lo kiếm dự án để mánh mánh mung mung
Không thích chọn đề tài mà nghiên nghiên cứu cứu
Ra nước ngoài toàn muốn đi chơi
Vào hội thảo chỉ lo ngủ gật
Bệnh háo danh lây tựa vi rút com pu tơ
Dịch thành tích nhiễm như cúm gà H5N1
Mua bằng giả để tiến sỹ, tiến sy
Đạo văn người mà giáo sư, giáo sãi.

Thử hỏi học hành như rứa, bằng cấp như rứa, thì mần răng hiểu được chuyện na niếc na nô?
Lại còn nhân cách đến vậy, đạo đức đến vậy, thì có ham gì bút bút nghiên nghiên.

Cho nên

“Tạp chí hay” mà bán chẳng ai mua
“Công nghệ tốt” mà không người áp dụng.
Đề tài đóng gáy cứng, chữ vàng, mọt kêu trong tủ sắt
Mô hình xây tường gạch, biển xanh, chó ị giữa đồng hoang.
Hội nhập chi, mà ngoại ngữ khi điếc, khi câm?
Toàn cầu chi, mà kiến thức khi mờ, khi tỏ?

Biển bạc ở đâu, để Vi na shin nổi nổi chìm chìm
Rừng vàng ở đâu, khi bô xít đen đen đỏ đỏ

 
Nay nước ta:

Đổi mới đã lâu, hội nhập đã sâu
Nội lực cũng nhiều, đầu tư cũng mạnh
Khu vực có hòa bình, nước ta càng ổn định
Nhân tâm giàu nhiệt huyết, pháp luật rộng hành lang
Thách thức không ít, nhưng cơ hội là vàng!

Chỉ e:

Bệnh háo danh không mua nổi trí khôn
Dịch thành tích chẳng làm nên thương hiệu.
Giỏi mánh mung không lừa nổi đối tác nước ngoài
Tài cờ bạc không địch nổi hắc cơ quốc tế.
Cặp chân dài mà nghiêng ngả giáo sư
Phong bì mỏng cũng đảo điên tiến sỹ.

Hỡi ôi,

Biển bạc rừng vàng, mà nghìn năm vẫn chưa thoát nghèo
Tài giỏi thông minh, sao vẫn còn lạc hậu
 
Nay ta bảo thật các ngươi:

Nên lấy việc đặt mồi lửa dưới ngòi pháo làm nguy;
Nên lấy điều để nghìn cân treo sợi tóc làm sợ
Phải xem đói nghèo là nỗi nhục quốc gia
Phải lấy lạc hậu là nỗi đau thời đại
Mà lo học tập chuyên môn
Mà lo luyện rèn nhân cách
Xê mi na khách đến như mưa
Vào thư viện người đông như hội
Già mẫu mực phanh thây Gan ruột, Tôn Thất Tùng chẳng phải là to
Trẻ xông pha mổ thịt Bổ đề, Ngô Bảo Châu chỉ là chuyện nhỏ

Được thế thì:

Kiếm giải thưởng “Phiu” cũng chẳng khó gì
Đoạt Nô ben không là chuyện lạ
Không chỉ các ngươi mở mặt mở mày, lên Lơ xút, xuống Rôn roi
Mà dân ta cũng hưng sản, hưng tâm, vào Vi la, ra Rì sọt.
Chẳng những tông miếu ta được hương khói nghìn thu
Mà tổ tiên các ngươi cũng được bốn mùa thờ cúng,
Chẳng những thân ta kiếp này thỏa chí,
Mà đến các ngươi, trăm đời sau còn để tiếng thơm.
Chẳng những tên tuổi ta không hề mai một,
Mà thương hiệu các ngươi cũng sử sách lưu truyền.
Trí tuệ Việt Nam thành danh, thành tiếng
Đất nước Việt Nam hóa hổ, hóa rồng
Lúc bấy giờ các ngươi không muốn nhận huân chương, phỏng có được không?

Nay ta chọn lọc tinh hoa bốn biển năm châu hợp thành một tuyển, gọi là Chiến lược
Nếu các ngươi biết chuyên tập sách này theo lời ta dạy bảo thì suốt đời là nhà khoa học chính danh.
Nhược bằng không tu thân tích trí, trái lời ta khuyên răn thì muôn kiếp là phường phàm phu tục tử.

Vì:


Lạc hậu, đói nghèo với ta là kẻ thù không đội trời chung
Mà các ngươi cứ điềm nhiên không muốn trừ hung, không lo rửa nhục  
Chẳng khác nào quay mũi giáo mà đầu hàng, giơ tay không mà thua giặc.
Nếu vậy rồi đây khi nước Việt hóa hổ, hóa rồng, ta cùng các ngươi há còn mặt mũi nào đứng trong trời đất này nữa?

Cho nên mới thảo Hịch này
Xa gần nghiên cứu
Trên dưới đều theo!


Hịch của Khoa học Đại vương Trần Công Nghệ

27/03/2011

Video PHỎNG VẤN BÁC HỒ NĂM 1964

- Thưa Ngài chủ tịch, Ngài có thể cho biết liệu có một giải pháp quân sự nào cho chiến sự tại miền Nam Việt Nam?

- Không. Bởi vì như cô biết đấy, "Dân tộc Việt Nam là một, đất nước Việt Nam là một". Người Mỹ đã vô cớ gây chiến tranh. Cô cũng biết rằng, như trên các mặt báo đã đưa, nếu chiến tranh càng kéo dài, người Mỹ sẽ càng sa lầy và sẽ càng chuốc lấy thất bại. Chiến tranh không thể kéo dài mãi mãi được, tôi cũng vui mừng là các nhà chính trị Pháp cũng đã biết rõ điều này

- Liệu Ngài có nghĩ rằng tướng De Gaule có thể sẽ có biện pháp nào đó phân định (arbitrer) sự xung đột này?

- Không biết cô hiểu thế nào về từ phân định (arbitrer), chúng tôi đâu có phải là một đội bóng đâu (cười)

- Nhưng nếu tôi không nhầm thì ngoài Hiệp định Genève, tướng De Gaule có nói về một ý tưởng về sự thống nhất tất cả các nước ở khu vực Đông Nam Á, Ngài nghĩ sao về điều này?

- Như tôi đã nói một lần rồi, đây là một ý tưởng khá hấp dẫn. Nhưng nó còn phụ thuộc vào sự ủng hộ của từng nước, phụ thuộc vào cách chúng ta thực hiện nó nữa, đó là một câu hỏi lớn. Tôi không nói là tôi phản đối hay tán thành ý kiến này. Lấy ví dụ về HOA, có rất nhiều loại hoa: hoa trắng, hoa đỏ, hoa vàng ... có loài hoa đẹp nhưng cũng có loài không đẹp, nhưng chúng ta vẫn gọi chung là HOA .

- Thưa Ngài Chủ tịch, trong chuyến đi miền Bắc Việt Nam này chúng tôi nhận thấy rằng sự ảnh hưởng của Pháp dường như không còn tồn tại ở đây nữa, độ tuổi dưới 25 giờ đã không còn biết đến tiếng Pháp. Tôi tự hỏi là, với suy nghĩ của Ngài, liệu rằng chúng ta có thể gây dựng lại mối quan hệ này, rằng nước Pháp sẽ giữ vai trò nào đó trong mối quan hệ ... văn hóa giữ hai nước?

- Với nước Pháp nói riêng và các nước khác nói chung, chúng tôi luôn muốn có một mối quan hệ hợp tác hữu nghị về văn hóa, kinh tế ... Nhưng tôi không nghĩ rằng cô muốn nói tới sự ảnh hưởng của Pháp như họ đã từng gây sự ảnh hưởng với Việt Nam trước đây, đó là một chuyện hoàn toàn khác.

- Oui, thời kì đó đã qua rồi.

- Một mối quan hệ hữu hảo về văn hoá, kinh tế ... hay như thể thao chẳng hạn. Chúng tôi hoàn toàn hưởng ứng.

- Nếu như chiến tranh tiếp tục leo thang tại miền Nam Việt Nam trong một vài năm tới, liệu ngài có nghĩ rằng kinh tế của miền Bắc Việt Nam có thể duy trì được như bây giờ?

- Tôi chắc chắn rằng nó không những chỉ duy trì mà còn phát triển. Cô cũng thấy rằng là ở đây, chúng tôi lao động rất hăng say, cần cù, với sự hy sinh và lòng nhiệt huyết, và chủ yếu đều xuất phát từ nội lực của chúng tôi. Bên cạnh đó chúng tôi còn có sự giúp đỡ anh em từ các nước Xã Hội Chủ Nghĩa. Tất cả đều thể hiện qua những tiến bộ hàng ngày, và chắc chắn là cả trong tương lai nữa.

- Ngài có nhắc tới các nước Xã Hội Chủ Nghĩa, vậy thì sự giúp đỡ này có bắt nguồn sau những xung đột về ý thức hệ (conflit idiologique) giữa Nga và Trung Quốc?

- Không, ........ (không nghe rõ ) ........ Nhưng những sự giúp đỡ giữa các nước anh em thì vẫn tiếp diễn. và chúng rất quý giá với chúng tôi.

- Hiện có một vài tư tưởng cho rằng miền Bắc Việt Nam đang ở trong hoàn cảnh khá cô lập và trên quan điểm chính trị, khó có thể tránh khỏi sự lệ thuộc vào Trung Quốc (thành vệ tinh của Trung Quốc). Chúng ta có thể trả lời câu hỏi này ra sao?

- JAMAIS (không bao giờ)

Nghệ an: BẮT KHẨN CẤP HLV VƯƠNG THÀNH LÊ

Bắt khẩn cấp HLV Vương Thành Lê

 Sáng 26-3, thượng tá Trần Sĩ Phàng - phó trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An) - cho biết công an vừa ra lệnh bắt khẩn cấp Vương Thành Lê (31 tuổi, HLV môn karatedo thuộc Trung tâm huấn luyện TDTT Nghệ An) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Từ con nghiện, Lê trở thành đối tượng mua bán heroin. Hiện công an đang làm hồ sơ để khởi tố vụ án.

Giám đốc Trung tâm huấn luyện TDTT Nghệ An Nguyễn Như Tam cho biết thêm: lúc 14g30 ngày 22-3, khi HLV Lê rời P.Đông Vĩnh về đến cổng Trung tâm TDTT thì bị công an phường theo dõi và bắt. Khám người, công an thu giữ một gói bột màu trắng nghi là heroin. HLV Vương Thành Lê từng là kiện tướng quốc gia môn karatedo và năm 2003 về làm HLV tại trung tâm. Ngày 21-3, HLV Lê vừa nhận quyết định đi học Đại học TDTT.

26/03/2011

DIÊN VIÊN HỒNG ÁNH ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI BỊ LĂNG MẠ

Diễn viên điện ảnh Hồng Ánh vừa được đề nghị ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII (nhiệm kỳ 2011-2016), đây là nghệ sĩ duy nhất có tên trong danh sách 63 người ứng cử Đại biểu Quốc hội tại địa bàn TP.HCM.

Ngày 21/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2. Hội nghị đã thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, gồm có 63 người (41 người do cơ quan tổ chức giới thiệu và 22 người tự ứng cử). Diễn viên Hồng Ánh được Hội liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP.HCM đề nghị ứng cử đại biểu Quốc hội.

Hồng Ánh xuất hiện rạng ngời bên nhà làm phim/diễn viên Phước Sang trên thảm đỏ LHP quốc tế (Ảnh: VietNamNet)

Diễn viên Hồng Ánh tên thật là Phạm Thị Hồng Ánh, sinh năm 1977, tại Trà Vinh. Hồng Ánh theo học ngành múa từ nhỏ. Năm 14 tuổi, cô đã được chọn múa biểu diễn trên sân khấu lớn.

Sau đó, cô chuyển sang đóng phim. Năm 1995, Hồng Ánh nhận giải Người đẹp duyên dáng trong cuộc thi Diễn viên Điện ảnh triển vọng.

Hồng Ánh đã ghi được dấu ấn trong lòng khán khả với khả năng diễn xuất tuyệt vời trong nhiều bộ phim như: Người đẹp Tây Đô, Đời cát, Cầu thang tối, Người đàn bà mộng du, Trái tim bé bỏng, Thung lũng hoang vắng... Hồng Ánh đã giành nhiều giải thưởng điện ảnh tại các kỳ liên hoan phim cấp quốc gia về diễn xuất.

Đặc biệt, năm 2008, cô đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Dubai với vai Hạnh trong phim Trăng nơi đáy giếng (đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn). Hồng Ánh cũng đoạt được nhiều giải thưởng tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng của Hội Điện ảnh. Năm 2011, Hồng Ánh là thành viên nữ duy nhất của Ban giám khảo Cánh Diều Vàng.

Hoàng Anh lăng mạ Hồng Ánh trên Facebook

Ngay sau khi nhận được tin diễn viên Hồng Ánh ứng cử đại biểu quốc hội, chiều 24/3, vợ cũ của diễn viên Huy Khánh - doanh nhân Lương Hoàng Anh đã đăng trên Facebook cá nhân một entry có nội dung 'vạch áo' diễn viên Hồng Ánh tội cướp chồng. Ngay lập tức, phần tố tội này nhanh chóng trở thành cơn sóng dư luận rầm rộ

"Hồ ly 6 năm liền chèo kéo lăng loàn với chồng người khác, làm người ta tan cửa nát nhà, mẹ góa con côi, nay hiện nguyên hình...".

Ảnh chụp màn hình Facebook của Hoàng Anh.


Chỉ riêng thông tin diễn viên Hồng Ánh chính là vợ hai của nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn cũng đã làm nhiều blogger hết sức bất ngờ.

Bình luận cho nội dung trên của Hoàng Anh, blogger Sopheak ngạc nhiên: "Thế là chồng Hồng Ánh đã có một đời vợ trước đây rồi à?"

Chưa thỏa, Hoàng Anh còn "bật mí" thêm: "Đọc báo thấy cô ta tuyên bố đã yêu nhau hơn 6 năm trước khi cưới, và có 3 năm góp gạo thổi cơm chung. Trong khi chồng cô ta ly dị vợ trước khi cưới cô ta không lâu... Trước đây cũng quý cô ấy, nhưng khi thấy cô ấy hả hê khi phá hoại hạnh phúc người khác thì...".

Tiếp bước chủ Facebook Sao Việt (nickname của Lương Hoàng Anh), nhiều blogger cũng tỏ thái độ nghi ngờ tư cách của diễn viên Hồng Ánh.


Lương Hoàng Anh


Tuy nhiên, với việc phơi bày đời sống cá nhân của nữ diễn viên Hồng Ánh cho nhiều người biết, việc dùng những từ ngữ không đẹp lòng nhau, có phần ác miệng và thậm chí lăng mạ diễn viên Hồng Ánh của Hoàng Anh, đã làm một số cư dân mạng phẫn nộ.

Blogger Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân chia sẻ: "Nỗi ám ảnh quá khứ của chị khiến chị nhìn cuộc đời với những người xung quanh quá ư tàn nhẫn. Không phải là tàn nhẫn với bất cứ ai mà tàn nhẫn với chính bản thân chị. Ý em là khi chị nhìn cuộc đời với những ác cảm và luôn ở trong tư thế phòng thủ như vậy, chị sẽ buồn nhiều hơn vui. Quá khứ cứ để nó ngủ yên, hiện tại, tương lai mới là điều đáng nói. Còn chuyện của Hồng Ánh, em không có gì để nói vì em không phải là người trong cuộc. Đã là tự do ứng cử thì ai cũng có quyền ứng cử. Được hay không, vẫn còn phụ thuộc vào những lá phiếu từ những người như chúng ta mà".

Blogger Lan Anh Tran bày tỏ: "Không thể nói chính xác thế nào là cướp. Cái cướp được chỉ có thể là vật vô tri vô giác, chứ là một con người làm sao có thể cướp? Nhiều người khen chị Hoàng Anh giỏi và mến phục chị, nhưng quả thật, chị cũng chỉ là một con người, cũng đầy ắp hờn ghen. Vậy chị cứ thỏa sức hờn ghen với con người trần tục của chị chứ đừng lúc nào cũng cho mình là thiên thần và nhìn người khác với ánh mắt không chút công bằng như vậy".

 
Diễn viên Hồng Ánh

 

Trong cuộc dàn binh bố trận, "chiến đấu" với nhiều blogger không phục mình, vợ cũ diễn viên Dốc tình không bơ vơ khi có đồng minh Ngô Ý An (vợ ca sĩ Lam Trường) nhảy vào bênh vực. "Những ai lên tiếng về những gì gọi là 'ám ảnh, ác cảm' với quá khứ thì xin nói rằng hãy thử đặt mình vào vị trí của người khác rồi hãy biết. Tuy rằng tôi luôn nghĩ, tình cảm là do 2 bên nhưng rất đồng ý với câu của Sao Việt: phụ nữ có đạo đức biết đàn ông có vợ con thì tránh xa. Không có lửa làm sao có khói?".

 

Đám cưới tại chùa của Hồng Ánh - Thanh Sơn năm 2009.

 

Hồng Ánh lần đầu gặp Thanh Sơn vào năm 2000, và họ chính thức trở thành vợ chồng vào ngày 14/1/2009 sau 6 năm yêu nhau và 3 năm sống thử. Việc lên xe hoa của nữ diễn viên ở tuổi 32 vốn nổi tiếng duyên tình lận đận đã làm nhiều người yêu quý cô thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, tại thời điểm ấy, cũng có nhiều lời ra tiếng vào về việc nữ diễn viên xinh đẹp chỉ là "người đến sau" khi trở thành "tập 2" của nhà phê bình Thanh Sơn. Tất cả cũng chỉ là tin đồn râm ran, cho đến nay sau lời tiết lộ công khai trên Facebook của Hoàng Anh, sự việc đã khác trước...

Nguyễn Thanh Sơn là một người đàn ông dễ làm phụ nữ say. Khuôn mặt trắng trẻo, nụ cười nhếch mép khá quyến rũ và ánh mắt láu lỉnh giấu sau cặp kính cận. Sơn có thể nói là gương mặt điển hình cho lớp trí thức trẻ hàng ngày com-lê cà-vạt chỉnh tề và kè kè laptop bên mình. Chẳng thế mà mặc dù đã có vợ và một con trai Sơn vẫn làm điêu đứng khối cô nàng. Kể cả những nữ thi sĩ đã từng bị Sơn nói trên diễn đàn cũng không nén được sự ngưỡng mộ anh.

Có vẻ như Sơn luôn được phụ nữ ưu ái. Họ bỏ qua cái kiểu chanh chua móc máy của Sơn khi viết phê bình, họ chỉ để ý Sơn như một mỹ nam của hội nghị mà được đi cùng, ăn cùng Sơn như một sự tự hào. Mà cũng lạ, những người Sơn yêu toàn nổi tiếng. Sơn hàng đêm theo diva Thanh Lam đi hát ở Hải Phòng, Sài Gòn…

Rồi Sơn lên xe hoa với nữ diễn viên xuất sắc  Hồng Ánh. Nghe đâu cô diễn viên xinh đẹp này cũng phải yêu Sơn khổ sở mấy năm liền để đợi Sơn ly dị vợ. Nhiều báo nói về cuộc tình của hai người với không ít sự ngưỡng mộ. Nào là sự chờ đợi thủy chung của Hồng Ánh, nào là Sơn luôn đi bên cạnh Hồng Ánh tại các buổi lễ trao giải điện ảnh. Nào là họ đã yêu nhau rất lâu mới làm đám cưới. Nhiều người ác mồm còn bảo  Sơn hay tự đánh bóng tên mình bằng những người đàn bà thành đạt. Nói thế quả cũng oan cho Sơn, ai bảo những người đàn bà kia tự nguyện chạy theo cặp kính cận của anh để tìm kiếm cái mà họ thiếu….

Tôi nghĩ chắc bây giờ Sơn cũng đã khá ổn định và viên mãn với hạnh phúc được làm chồng của một người đẹp. Mặc dù tôi cũng biết rằng tình yêu vốn mong manh, cũng như niềm đam mê văn chương mà Sơn từng tuyên bố sẽ không bao giờ bỏ được. Nhưng tôi hy vọng  Sơn sẽ hạnh phúc, như Sơn bây giờ đã bước sang tuổi bốn mươi, bởi vì khi bốn mươi mà không có kiến thức tức là anh sẽ không bao giờ  có nữa. Tôi tin Sơn sẽ điềm đạm lại, như một người đàn ông đích thực nhìn cuộc đời với cách nhìn bao dung và độ lượng hơn. Hẳn lúc bấy giờ  nếu có quay lại viết  phê bình văn học Sơn sẽ mang đến cho người đọc những nhận xét thật sự tinh tế và sắc xảo để những người cầm bút nhận ra tác phẩm của họ hay dở đến thế nào.

Hiện tại, Nguyễn Thanh Sơn vẫn vô cùng hạnh phúc với mối lương duyên của mình. Anh ăn mặc lịch sự, đầu tóc chải chuốt, cùng Hồng Ánh dự những bữa tiệc kỳ diệu của giới nghệ sĩ. Hạnh phúc tràn trề như rượu. Tuy nhiên thỉnh thoảng người ta cũng thấy anh nhẹ nhàng đứng vào bóng của một cánh cửa một mình. Có lẽ Thanh Sơn đang  hoài bão về một không khí văn chương lộng lẫy như thế này, nơi anh sẽ là một nhân vật chính. 

Nguồn : Vietinfo

HÀ TĨNH: GIÁO DÂN XÃ KỲ LỢI BẮT SỐNG 5 CÔNG AN

Sáng ngày 21 tháng 3 năm 2011 bà con dân giáo xã Kỳ lợi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã bắt  giam 5 ông an huyện Kỳ Anh, trong đó có một Phó công an huyện (không nắm được tên tuổi ông này) và tạm giữ một ô tô của công an huyện (xe bị xịt lốp, bẻ biển số)...


5 người này đã bị bà con khống chế áp giải về nhà văn hóa xã và giam lại. Trong lúc lộn xộn, Phó CA huyện giả vờ điện thoại, tìm cách lẻn ra và trốn thoát được. Phó CA huyện trốn thoát được nhờ đi bộ vòng ra bờ biển sau đó hướng về phía cảng Vũng Áng và sau đó điện thoại cho CA huyện đem xe đón về.

Tin các CA bị bắt giữ đã được CA huyện báo về CA tỉnh. Ngay lập tức CA tỉnh phái một phái đoàn vào làm việc với CQ xã Kỳ lợi đồng thời gặp Cha xứ cùng các chức sắc giáo hội địa hạt thuyết phục bà con giáo dân trả tự do cho các CA bị bắt giữ. Mãi đến 20h đêm hôm 22 bà con giáo dân mới thả cho họ về.

Sự việc bà con bức xúc do cảng Vũng Áng đang cho tàu hút bùn, cát lòng biển khu vực cảng nhằm đạt độ sâu.  Đây là kế hoạch của tập đoàn công nghiệp nặng Formosa của Đài Loan cho dự án đầu tư nhà máy liên hợp thép tại khu kinh tế Vũng Áng và dự án cảng nước sâu Sơn Dương. Việc cho tàu lớn hút bùn nạo vét cảng đã phá hủy môi trường sống, ảnh hưởng tới công việc đánh bắt cá của bà con. Bà con đã làm đơn kiến nghị nhưng chính quyền vẫn làm ngơ và tiếp tục thi công phá hủy môi trườg. Thế là bà con huy động nhiều người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em với số lượng đông, cùng với tàu thuyền đánh bắt cá ra phản đối đơn vị thi công.

CA huyện được tin bèn phái phó công an huyện cùng 5 CA khác về làm việc với dân. Thay vì trình bày sự việc và lắng nghe nguyện vọng của người dân, các công an này đã hù dọa, khủng bố tinh thần người dân làm bà con bức xúc và huy động khoảng gần 200 người ra bao vây lực lượng công an. tiến hành bắt giữ cả người lẫn phương tiện.

Hiện nay thông tin trên đang được lãnh đạo tỉnh ra lệnh “tuyêt mật” trong nội bộ. Dù cố gắng nắm bắt cho nó chi tiết và cụ thể hơn nhưng em không thể mong bác thông cảm.

*

Trước đó giáo dân Đông Yên cũng đã gửi đơn kiến nghị giải quyết thiệt hại ngư trường và ngư cụ của dân làng Đông Yên do việc xây dựng cảng biển Sơn Dương gây ra. Tuy nhiên, kiến nghị này cũng không được quan tâm, đáp ứng.

 

Theo Vietinfo.eu


*

Video ĐÁM TANG ÔNG TRỊNH XUÂN TÙNG

SỐC Ở T/P VINH:HIẾN MÁU PHẢI NỘP 200K

Chuyện lạ ở Bệnh viện TP Vinh: Người hiến máu phải... nộp tiền - Thứ 

Trong lúc ngành y cả nước đang thiếu hụt trầm trọng nguồn máu để truyền cho người bệnh thì ở Bệnh viện đa khoa TP Vinh (Nghệ An) lại để xảy ra tình trạng lãng phí máu trong khi truyền, gây lãng phí và bức xúc cho bệnh nhân. Điều đáng nói là người hiến máu phải nộp tiền cho bệnh viện.
Ngày 16/3 vừa qua, anh Hoàng Văn Nam ở xã Thanh Hà, Thanh Chương đưa con gái là Hoàng Thị Luận đến Bệnh viện Đa khoa TP Vinh để phẫu thuật lấy đinh nẹp trong chân.
 
Ca mổ không mấy phức tạp này được các bác sỹ tiến hành hơn 2 tiếng đồng hồ. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân cần truyền thêm một cơ số máu và bố của bệnh nhân hợp nhóm máu.
 
Bệnh nhân nằm tại bệnh viện
 
Thế nhưng, khi anh Hoàng Văn Nam lấy máu để truyền cho con gái thì bệnh viện đã thu của anh gần 200.000 đồng.
 
Điều này khiến anh Nam và gia đình vô cùng khó hiểu, bởi trước đó, anh Nam đã vài lần hiến máu cho con ở Bệnh viện Đa khoa Nghệ An mà không mất bất kỳ khoản phí nào. Tuy nhiên, vì tính mạng của con gái là trên hết, anh Nam bỏ qua mọi thắc mắc.
 
Bác sĩ Nguyễn Văn Chính - Phó trưởng khoa ngoại
 
Điều trớ trêu là sau khi lấy được cơ số máu từ anh thì tập thể y bác sỹ ở đây loay hoay mãi không truyền được cho bệnh nhân.
 
Khoảng 3 tiếng đồng hồ trôi qua và cơ số máu bị hỏng trước tiếc nuối, bức xúc của cả người cho và nhận máu.
 
Làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Văn Sáu - GĐ Bệnh viện Đa khoa TP Vinh cũng như Khoa Ngoại, Phòng xét nghiệm bệnh viện đều vòng vo và đổ lỗi cho việc máu bị đông vón nên quá trình truyền bị tắc.
 

Bác sỹ Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc BVĐK TP.Vinh khẳng định nguyên nhân là do túi đựng máu


Nhưng bác sĩ Nguyễn Thị Lợi lại khẳng định túi đựng máu nhập cùng lô, cùng đát, cùng hãng và chưa xảy ra trường hợp nào như thế

 
Các bác sỹ khẳng định rằng, quá trình lấy máu để truyền cho người bệnh đã được tiến hành đúng qui trình. Thế nhưng, điều khó hiểu là chính anh Nam đã từng cho con gái 3 cơ số máu an toàn trong lần mổ trước (được thực hiện ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh).
 
Hơn nữa, trong lúc ông Sáu - Giám đốc bệnh viện lí giải nguyên nhân ở túi đựng máu thì bác sĩ Nguyễn Thị Lợi - Trưởng phòng xét nghiệm lại khẳng định là túi đựng máu được nhập cùng lô, cùng đát, cùng hãng và chưa xảy ra trường hợp nào bị như thế.
 

Anh Nam xót xa cầm trên tay cơ số máu phải hủy, tay kia là hóa đơn thu tiền của bệnh viện
 
Còn khi phóng viên đề cập đến việc thu gần 200.000 đồng của anh Nam khi lấy máu thì Bác sĩ Nguyễn Văn Chính - Phó trưởng khoa ngoại - BV Đa khoa TP Vinh ấp úng giải thích “là cái chung của bệnh viện”…
 
Theo khoản 1, điều 4 trong Quy chế truyền máu của Bộ Y tế thì “Nguyên tắc của hoạt động truyền máu là vì mục đích nhân đạo, không vì mục đích lợi nhuận”.
 
Trong khi đó, xét một cách khách quan, anh Nam chính là người đang hiến máu, và theo quy chế của Bộ Y tế thì anh Nam phải “được chăm sóc, điều trị miễn phí khi có các tác dụng không mong muốn xảy ra trong và ngay sau hiến máu; được tôn vinh, khen thưởng và hưởng các quyền lợi khác về tinh thần, vật chất theo quy định của pháp luật.” (Khoản 4, 5 - Điều 9 - Quy chế truyền máu - Bộ Y tế, ngày 19/01/2006).
 
 

Anh Nam (trái) bức xúc trao đổi với PV
 
Đằng này, anh Nam là người “bán máu” cho con mình nhưng bệnh viện lại thu tiền.
 
Trong lúc Bộ Y tế đang ngày đêm vận động người dân hiến máu vì sức khỏe cộng đồng thì sự thiếu sót, gây lãng phí máu ở Bệnh viện Đa khoa TP Vinh lại đang khiến người dân bức xúc.
 
Đây cũng là điều đáng báo động năng lực chuyên môn trong ngành huyết học truyền máu khi lượng máu thì thiếu trầm trọng mà việc lãng phí vẫn đang diễn ra.
Hà Nguyên

SỐC Ở T/P VINH:HIẾN MÁU PHẢI NỘP 200K

Chuyện lạ ở Bệnh viện TP Vinh: Người hiến máu phải... nộp tiền - Thứ 

Trong lúc ngành y cả nước đang thiếu hụt trầm trọng nguồn máu để truyền cho người bệnh thì ở Bệnh viện đa khoa TP Vinh (Nghệ An) lại để xảy ra tình trạng lãng phí máu trong khi truyền, gây lãng phí và bức xúc cho bệnh nhân. Điều đáng nói là người hiến máu phải nộp tiền cho bệnh viện.
Ngày 16/3 vừa qua, anh Hoàng Văn Nam ở xã Thanh Hà, Thanh Chương đưa con gái là Hoàng Thị Luận đến Bệnh viện Đa khoa TP Vinh để phẫu thuật lấy đinh nẹp trong chân.
 
Ca mổ không mấy phức tạp này được các bác sỹ tiến hành hơn 2 tiếng đồng hồ. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân cần truyền thêm một cơ số máu và bố của bệnh nhân hợp nhóm máu.
 
Bệnh nhân nằm tại bệnh viện
 
Thế nhưng, khi anh Hoàng Văn Nam lấy máu để truyền cho con gái thì bệnh viện đã thu của anh gần 200.000 đồng.
 
Điều này khiến anh Nam và gia đình vô cùng khó hiểu, bởi trước đó, anh Nam đã vài lần hiến máu cho con ở Bệnh viện Đa khoa Nghệ An mà không mất bất kỳ khoản phí nào. Tuy nhiên, vì tính mạng của con gái là trên hết, anh Nam bỏ qua mọi thắc mắc.
 
Bác sĩ Nguyễn Văn Chính - Phó trưởng khoa ngoại
 
Điều trớ trêu là sau khi lấy được cơ số máu từ anh thì tập thể y bác sỹ ở đây loay hoay mãi không truyền được cho bệnh nhân.
 
Khoảng 3 tiếng đồng hồ trôi qua và cơ số máu bị hỏng trước tiếc nuối, bức xúc của cả người cho và nhận máu.
 
Làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Văn Sáu - GĐ Bệnh viện Đa khoa TP Vinh cũng như Khoa Ngoại, Phòng xét nghiệm bệnh viện đều vòng vo và đổ lỗi cho việc máu bị đông vón nên quá trình truyền bị tắc.
 

Bác sỹ Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc BVĐK TP.Vinh khẳng định nguyên nhân là do túi đựng máu


Nhưng bác sĩ Nguyễn Thị Lợi lại khẳng định túi đựng máu nhập cùng lô, cùng đát, cùng hãng và chưa xảy ra trường hợp nào như thế

 
Các bác sỹ khẳng định rằng, quá trình lấy máu để truyền cho người bệnh đã được tiến hành đúng qui trình. Thế nhưng, điều khó hiểu là chính anh Nam đã từng cho con gái 3 cơ số máu an toàn trong lần mổ trước (được thực hiện ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh).
 
Hơn nữa, trong lúc ông Sáu - Giám đốc bệnh viện lí giải nguyên nhân ở túi đựng máu thì bác sĩ Nguyễn Thị Lợi - Trưởng phòng xét nghiệm lại khẳng định là túi đựng máu được nhập cùng lô, cùng đát, cùng hãng và chưa xảy ra trường hợp nào bị như thế.
 

Anh Nam xót xa cầm trên tay cơ số máu phải hủy, tay kia là hóa đơn thu tiền của bệnh viện
 
Còn khi phóng viên đề cập đến việc thu gần 200.000 đồng của anh Nam khi lấy máu thì Bác sĩ Nguyễn Văn Chính - Phó trưởng khoa ngoại - BV Đa khoa TP Vinh ấp úng giải thích “là cái chung của bệnh viện”…
 
Theo khoản 1, điều 4 trong Quy chế truyền máu của Bộ Y tế thì “Nguyên tắc của hoạt động truyền máu là vì mục đích nhân đạo, không vì mục đích lợi nhuận”.
 
Trong khi đó, xét một cách khách quan, anh Nam chính là người đang hiến máu, và theo quy chế của Bộ Y tế thì anh Nam phải “được chăm sóc, điều trị miễn phí khi có các tác dụng không mong muốn xảy ra trong và ngay sau hiến máu; được tôn vinh, khen thưởng và hưởng các quyền lợi khác về tinh thần, vật chất theo quy định của pháp luật.” (Khoản 4, 5 - Điều 9 - Quy chế truyền máu - Bộ Y tế, ngày 19/01/2006).
 
 

Anh Nam (trái) bức xúc trao đổi với PV
 
Đằng này, anh Nam là người “bán máu” cho con mình nhưng bệnh viện lại thu tiền.
 
Trong lúc Bộ Y tế đang ngày đêm vận động người dân hiến máu vì sức khỏe cộng đồng thì sự thiếu sót, gây lãng phí máu ở Bệnh viện Đa khoa TP Vinh lại đang khiến người dân bức xúc.
 
Đây cũng là điều đáng báo động năng lực chuyên môn trong ngành huyết học truyền máu khi lượng máu thì thiếu trầm trọng mà việc lãng phí vẫn đang diễn ra.
Hà Nguyên

24/03/2011

FIM "ĐƯỜNG KIẾN" LÀ SẢN PHẨM ĂN CẮP ĐƯỢC GIẢI CÁNH DIỀU BẠC

 

Một website từ hải ngoại đưa ra "phát hiện" bất ngờ: Phim “Đường kiến” của đạo diễn Thiều Hà Quang Nghĩa đoạt giải Cánh Diều Bạc thể loại phim ngắn (không có giải Vàng) là sản phẩm "ăn cắp" từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Kinh Dương Vương, được in từ năm 1969.

Theo website kể trên: "Phim “Đường kiến” đã ăn cắp ý tưởng và, trắng trợn hơn nữa, ăn cắp ngay cả nhan đề của truyện ngắn “Đường kiến” của nhà văn Kinh Dương Vương (một bút danh của hoạ sĩ Rừng, tên thật là Nguyễn Tuấn Khanh). Từ truyện đến phim, chỉ có một chi tiết được thay đổi: nhân vật chính trong truyện “Đường kiến” của Kinh Dương Vương là một người lính Việt Nam Cộng hoà, khi nhân vật này bị ăn cắp đem vào kịch bản phim thì biến thành một người lính Mỹ".

Mô tả ảnh.
Thiều Hà Quang Nghĩa và Phan Huyền My nhận giải Cánh Diều Bạc hôm 13/3. Ảnh: VNE

Cũng theo website này, trên tất cả báo chí Việt Nam trong những ngày qua, không hề có một thông tin nào ghi nhận rằng cuốn phim "Đường kiến" đã mượn ý tưởng của truyện ngắn "Đường kiến" của nhà văn Kinh Dương Vương. Phát biểu trước báo chí, đạo diễn Thiều Hà Quang Nghĩa không hề nhắc đến truyện ngắn ấy.

Phát biểu của Thiều Hà Quang Nghĩa trên VNExpress sau khi đoạt giải được dẫn lại. Theo đó, đạo diễn trẻ sinh năm 1984, hiện là sinh viên khoa Đạo diễn Điện ảnh khóa 27 của Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội, nói:

“Khi làm bộ phim tôi không định kể câu chuyện về ‘ta’ hay ‘địch’, tôi muốn kể về người lính, về con người trong chiến tranh. Bộ phim có ý nghĩa phản chiến, nói lên tội ác của chiến tranh... Bố tôi cũng là một người lính trong chiến tranh, bản thân tôi hiểu sự mất mát đó.... Chiến tranh đã qua đi rất lâu rồi, nhờ có một độ lùi về thời gian, những người trẻ thời hiện đại sẽ nhìn cuộc chiến từ những góc độ mới. Họ sẽ thấy chiến tranh gây nên mất mát cho cả hai phía".

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Cảnh trong Đường kiến
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Truyện "Đường kiến"

Cùng với phim ngắn "Mẹ và con" (đạo diễn Phan Huyền My), phim "Đường kiến" đoạt giải cao nhất (không có Cánh Diều Vàng) cho thể loại phim lần đầu tiên được xét giải tại lễ trao giải Cánh Diều của Hội Điện ảnh vào 14/3/2011. Trước đó, tác phẩm dính "nghi án" đã tham gia Liên hoan phim ngắn Sinh viên lần thứ 3 do Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội tổ chức.

Khi so sánh 12 trang truyện ngắn in trên một tạp chí về văn chương thì có những đoạn văn với nội dung giống hệt như những gì mà báo chí đã thuật lại về nội dung của phim “Đường kiến” (dài 18 phút). Điều này có nghĩa giữa truyện và phim không còn là chuyện "giông giống nhau", "trùng ý tưởng" hay "tư tưởng lớn gặp nhau" nữa.

Như vậy phải chăng, thêm một lần nữa giải thưởng điện ảnh Cánh diều vướng phải sự cố đạo ý tưởng, tác phẩm của người khác; sau khi bộ phim truyện nhựa Giao lộ định mệnh đã bị gạt khỏi danh sách đề cử trước thềm lễ trao giải do quá giống với một phim được làm trước đó 20 năm của Mỹ? Uy tín của giải Cánh diều lại bị tổn thương thêm một lần nữa?

"Đường kiến" và tác giả Quang Nghĩa có xứng đáng được trao Cánh diều vàng? Có gì khuất tất, bí ẩn xoay quanh sự việc này hay không? Bee.net.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc...

Đường kiến lấy bối cảnh chiến trường miền Nam Việt Nam mùa khô năm 1967. Sau một trận đánh ác liệt, chỉ còn một lính Mỹ sống sót. Bị thương và đói, anh bò đi xa dần khỏi bãi chiến trường. Trên đường, người lính Mỹ nhìn thấy một đàn kiến bò thành hàng và mang trên lưng chúng những mẩu cơm. Anh nhặt những mẩu cơm đó và lần theo đường kiến để tìm nguồn thức ăn thì trông thấy một người lính Việt Nam đã hy sinh, bên cạnh là một nắm cơm...

Tên phim Đường kiến được đặt theo ý tưởng then chốt trong câu chuyện: đường đi của đàn kiến mang theo thức ăn và hy vọng sống của người lính Mỹ đang cận kề cái chết. Việc dõi theo đường đi của đàn kiến là một hành động rất trẻ thơ, được lồng vào bối cảnh chiến tranh và câu chuyện đi tìm sự sống của người lớn, tạo nên sức gợi mới....

23/03/2011

Video:THẰNG LÝ Ở HÀ TĨNH TÁT CÔNG AN BAY MŨ

Khoảng 18h20 ngày 19.3, thượng sĩ Tiến đang làm nhiệm vụ điều hành giao thông tại ngã ba Lê Duẩn - Trần Nhân Tông thì phát hiện chiếc xe ô tô BKS 38H-9992 rẽ phải sai làn đường quy định.

Thượng sĩ Tiến ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe cố tình không chịu dừng, buộc anh Tiến phải đứng trước đầu xe để chặn lại. Sau khi chặn được chiếc xe, thượng sĩ Tiến yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ, song người này không những không chấp hành mà còn lao vào hành hung thượng sỹ Tiến.

Trong clip ghi lại vụ việc, người đàn ông lái xe ông xưng hô " mày - tao" với người thi hành công vụ, liên tục dùng những từ ngữ thô tục để thóa mạ, chửi bới và thậm chí còn tát bay mũ của cảnh sát giao thông.

Trước thái độ hung hăng của người đàn ông này, lực lượng cảnh sát 113 và lực lượng tăng cường công an phường Nguyễn Du đã có mặt để bắt và đưa đối tượng về công an phường làm việc.

Đối tượng được làm rõ là Hoàng Thiện Lý (SN 1965), hiện đang là giám đốc một công ty tại thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

NGỌC QUYÊN THANH MINH VỀ CHUYỆN VÚ VÊ

Ngọc Quyên: “Tôi nude không để đánh bóng tên tuổi”

 Chưa kịp hết "hot" sau khi công bố bạn trai mới là người Hàn, Ngọc Quyên tiếp tục làm “nóng” công chúng khi tung ra bộ ảnh nude toàn thân. Có không ít ý kiến cho rằng Ngọc Quyên đang PR bản thân.

"Người ta phản ứng mạnh, chứng tỏ tôi đã thành công…"

Bộ ảnh nude của chị đang gây xôn xao. Đã có nhiều ý kiến cho rằng, bộ ảnh có nhiều chi tiết gợi lên sự giả tạo, từ cách tạo dáng, cảnh quan thiên nhiên đến chuyện photoshop quá mức để có một thân hình đẹp hoàn hảo. Chị trả lời gì cho những nghi vấn, bộ ảnh là một sản phẩm ghép, không thật?

Việc khiến mọi người hiểu lầm bộ ảnh là sản phẩm ghép, có thể do cách phối hợp màu chưa phù hợp của anh Tô Thanh Nghiệp ở phiên bản đầu. Lúc đó, nhiếp ảnh này muốn biến ảnh thành những bức tranh thuỷ mặc. Tuy nhiên, khi nhận ra hình ảnh như thế không ổn, anh đã nhanh chóng thay lại chúng bằng hình ảnh nguyên sơ ban đầu. Các ảnh đã đăng trên mạng cũng được đổi lại hết.

Ngoài ra, để khẳng định bộ ảnh là người thật, cảnh thật 100% , tôi có thể cung cấp những hình ảnh hậu trường của mình. Ê-kip lần này chỉ có 4 người. Chúng tôi mất gần 2 ngày ở cao nguyên, để cố gắng hoàn thành cho bộ ảnh. Ngày đầu tiên, không thể thực hiện được vì có quá nhiều sương mù. Ngày thứ hai, tuy trời quang hơn, nhưng lại có mưa nhẹ, dù vậy, tôi vẫn quyết định chụp khi tiết trời rét và mưa bay lất phất.
 

Một trong những bức hình nude của Ngọc Quyên
(Ảnh Tô Thanh Nghiệp)

Với một ê-kip đến 4 người, chị có cách bảo mật như thế nào, để không vướng vào trường hợp, một ngày đẹp trời, trên mạng xuất hiện đầy rẫy những hình ảnh “hậu trường” có nguy cơ gây phản cảm?

Chúng tôi đã có thỏa thuận trước đó. Cứ mỗi lần chụp xong từng loạt ảnh, tôi là người xem lại và tự tay mình xóa những tấm ảnh không cần thiết hay phản cảm. Hơn nữa, những người trong ê-kip, đều có mối quan hệ thân tình với tôi từ lâu. Họ là người khiến tôi tin tưởng, để có thể thoải mái tạo dáng trước mắt họ trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Chị nghĩ sao khi có quá nhiều lời chê rằng, ảnh nude của chị “rất xấu”?

Tôi không muốn lý giải vì xấu, đẹp là cảm nhận riêng của mỗi người. Tôi muốn dành sự cảm ơn đến tất cả những lời nhận xét. Tôi không bao giờ so sánh ảnh nude của mình với các nghệ sĩ nước ngoài, vì để thực hiện ảnh nude, họ có điều kiện hơn tôi rất nhiều. Trong khi, ê- kip của tôi chỉ gồm một người mẫu, một nhiếp ảnh, một trang điểm và một người phụ việc. Điều kiện thực hiện cũng không mấy dư dả. Mỗi người trong chúng tôi đều tự bỏ tiền túi, vào tận nơi hoang sơ của Mộc Châu để chụp ảnh. Dù sao, những lời đánh giá từ mọi người sẽ giúp chúng tôi có thêm nhiều kinh nghiệm hơn.

Một mặt khác, tôi thật sự mừng vì “phản ứng” của khán giả. Dù họ đã khen hay chê, thì không thể không nói là họ đã dành sự quan tâm rất lớn đến bộ ảnh này, lan truyền bộ ảnh này, lan truyền cả lời kêu gọi của tôi. Điều đó rất đúng với mục đích ban đầu của tôi khi thực hiện, là tạo nên sự quan tâm mạnh mẽ đến môi trường.
 
Ngọc Quyên chụp hình cùng nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp (bìa phải). 

Mục đích bảo vệ thiên nhiên có thể biến chị trở thành người bao biện, bởi người xem không cảm nhận được nhiều yếu tố “bảo vệ môi trường” trong bộ ảnh này…?

Tôi thấy có hai yếu tố rất rõ trong bộ ảnh này là nude và thiên nhiên. Tôi là một người mẫu, lời nói và hành động của tôi khó mà tác động mạnh như các hoa hậu. Hơn nữa, nhiều người luôn giữ quan điểm xem những người mẫu như chúng tôi là ‘không có não’ hay ‘móc áo di động’. Cũng không mấy khi, tôi có cơ hội được tham gia cùng các quỹ, các chương trình bảo vệ môi trường…

Chúng tôi chọn Mộc Châu để chụp ảnh là có lý do. Nếu muốn khoẻ, muốn gần và có cảnh đẹp với trời xanh, biển rộng, chúng tôi có thể ra Phan Thiết hay Nha Trang cho tiện. Tuy nhiên, chúng tôi đã chọn nơi còn giữ vẻ đẹp nguyên sơ, chưa bị bàn tay của con người ‘chạm’ vào, để nhấn mạnh thông điệp, cần giữ gìn môi trường sống xung quanh, để tránh những thảm hoạ trong tương lai.

Điều chị nhấn mạnh đôi khi lại trở nên quá to tát và không khoả lấp được ý nghĩ của số đông người xem vì cho rằng, đó chỉ  là một chiêu PR của chị.

Nếu nói là PR thì thử hỏi tôi sẽ được gì khi tung những hình ảnh này. Để nổi tiếng, thì tôi cũng đã có vị trí tốt trong làng người mẫu. Tôi nhiều lần trả lời trên báo rằng mình rất hài lòng và chấp nhận với vị trí hiện tại. Nếu nói PR bản thân thì tôi chỉ cần vào studio, lột đồ, rồi chụp ảnh nude như bao nhiêu người khác, tại sao phải cất công cùng ê-kip lên tận Mộc Châu thực hiện ảnh trong tiết trời giá rét, điều kiện sinh hoạt cũng khó khăn.

Ngoài ra, hiện tôi còn có cuộc sống rất bình yên, với một người bạn trai tốt, công việc ổn định. Nếu nói tôi PR thì cũng có thể nói là tôi đang mất nhiều thứ sau bộ ảnh này, ví dụ, những người vốn yêu thích hình ảnh trong sáng của tôi trước đây, sẽ bị sốc và dần không yêu thích tôi sau bộ ảnh này. Có thể tôi bị mất nhiều hơn được đấy chứ.
 

Tình yêu của tôi với anh ấy là định mệnh

Nhắc đến bạn trai chị, ngay cả chuyện tình cảm của chị cũng gợi lên một cảm giác mơ hồ, không thật nơi người đọc. Người ta thường thấy nghệ sĩ có thể dựng cả chuyện tình cảm không có thật để đánh bóng bản thân. Chị nghĩ sao, khi bị “kết án” như vậy?

Chuyện tôi và Jung Bil quen và yêu nhau không phải là lần đầu tiên tôi nhắc đến. Nếu chúng tôi không yêu nhau thật, thì lẽ nào, tôi lại phải vất vả khổ thân để làm giấy tờ đi Hàn Quốc thăm anh ấy như tôi từng kể. Mọi người nếu để ý, sẽ biết, làm thủ tục nhập cảnh vào nước này là khó và vất vả thế nào. Nếu không yêu nhau, làm sao chúng tôi có nhiều ảnh kỷ niệm chung đến vậy. Ngoài ra, hai cô bạn thân trong nghề của tôi là Hoàng Yến và Trang Nhung có thể kiểm chứng cho điều này. Họ là người chứng kiến tôi và Jung Bil quen biết nhau từ giây phút đầu tiên.

Tôi từng nói, chuyện tình của tôi với Jung Bil là định mệnh. Trước đó, tôi chưa từng nghĩ mình sẽ yêu một chàng trai ngoại quốc, và khi yêu, tôi cũng không nghĩ mình sẽ hạnh phúc khi có người yêu ở xa xôi đến như vậy. Nhưng đến giờ phút này, tôi thấy mình đã có sự lựa chọn đúng, tôi thấy Jung Bil là người có thể chia sẻ cùng tôi rất nhiều điều trong cuộc sống.

Tuy vậy, vẫn có những nghi vấn rằng chị quen bạn trai nước ngoài, để che giấu cho mối quan hệ trong nước?

Điều này rất là buồn cười và không thể xảy ra. Thứ nhất, chuyện tôi với Jung Bil đã được công bố rộng rãi trên truyền thông. Thứ hai, làm gì có chàng trai nào thèm đến tán tỉnh, khi biết rằng tôi đã có người yêu. Và chuyện cuối cùng, làm gì có ai lại chấp nhận chuyện người yêu mình, suốt ngày lên báo kể chuyện đang yêu… một người ở nước ngoài. Đó là chuyện không hợp lý đúng không?
 

Khi yêu một người đàn ông, chị nghĩ đến điều gì trước hết, một hôn nhân ổn định hay một tình yêu lãng mạn?

Tôi không phải là người yêu nhiều. Jung Bil là người thứ hai tôi mà tôi yêu sâu sắc và để lại nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi. Người thứ nhất do lớn hơn tôi đến 16 tuổi, nên anh còn như một người cha, dạy dỗ tôi nhiều thứ, cả cách ứng xử trong cuộc sống. Còn ở chàng trai Hàn là sự trẻ trung, đồng điệu.

Tôi cũng như bao người con gái khác, ước muốn có một tình yêu đẹp và một mái ấm gia đình ổn định. Tôi cũng muốn có một mối quan hệ lâu dài như Võ Hoàng Yến với bạn trai của cô ấy. Khi yêu Jung Bil, tôi cũng chưa chắn chắn rằng chúng tôi có đủ sức, đủ tình để vượt qua sự xa cách về cả thời gian lẫn không gian hay không, nhưng hiện giờ chúng tôi đều cảm thấy hạnh phúc vì được yêu nhau.

Theo Dân trí

Xem Vú Ngọc Quyên 100% đây nè